หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Salomon Rondon: quái thú của Venezuela

Venezuela tưởng chừng như chỉ được người dân thế giới biết đến như một nơi sản sinh ra những người đẹp trên sàn catwalk. Nhưng không, có một cái tên khiến mọi người thay đổi suy nghĩ đó. Một người có phần xấu xí về khuôn mặt, Nhưng anh đang chứng minh bản thân mình về tài năng, đấy chính là Salomon Rondon.
 Người đẹp hay “quái thú” xứ Venezuela
Người đẹp hay “quái thú” xứ Venezuela

Thông tin cần biết về Salomon Rondon

José Salomón Rondón Giménez (phát âm tiếng Tây Ban Nha: [saloˈmon ronˈdon]; sinh ngày 16 tháng 9 năm 1989). Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Venezuela. Cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Anh Newcastle United mượn từ West Bromwich Albion, và đội tuyển quốc gia Venezuela.
Vào mùa hè năm 2008, Rondón được ký bởi UD Las Palmas ở Tây Ban Nha.  Ra mắt chính thức vào ngày 5 tháng 10 trong trận thua 1–2 trước Deportivo Alavés cho chức vô địch Segunda División. Gần một năm sau khi anh đến, vào ngày 2 tháng 9 năm 2009.
Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên, trong trận Copa del Rey với Cádiz CF - trở thành cầu thủ trẻ nhất nước ngoài từng ghi bàn cho câu lạc bộ, ở tuổi 19 năm 11 tháng và 17 ngày. Salomon kết thúc mùa giải với mười bàn thắng trong 36 trận, khi đội bóng của Canary hầu như không tránh xuống hạng. 
Rondon giúp Malaga đánh bại Espanyol 2-0
Rondon giúp Malaga đánh bại Espanyol 2-0

Sự tỏa sáng của người hùng xứ Venezuela

Vào cuối tuần vừa qua, các khán đài của sân La Rosaleda đã hát vang tên Rondon khi anh lập cú đúp. Với 2 bàn thắng anh ghi giúp Malaga đánh bại Espanyol 2-0. Chiến thắng ấy giúp đội bóng của Pellegrini tiến thêm một bước quan trọng nữa tới mục tiêu trụ hạng. Có được thành tích đó là nhờ vào 3 điểm có được từ đó, họ hiện chỉ còn kém vị trí an toàn có 1 điểm và kém đội xếp thứ 15 có 3 điểm.
Trong trận đấu khắc nghiệt ấy, không phải bản hợp đồng gây nhiều ồn ào trong mùa Đông, “Quái thú” Julio Baptista, chính Rondon, người mà cách đây một năm, không, chỉ mấy tháng trước thôi, còn là một cái tên vô danh, mới là niềm hi vọng lớn nhất.
Thời điểm hiện tại thì Rondon không còn có thể né tránh một thực tế là anh đã trở thành một người nổi tiếng ở Malaga nữa. Người ta dễ dàng nhận ra anh trên phố, bắt chuyện với anh, xin chữ ký, xin áo anh, và đã hơn một lần không để anh trả tiền trong nhà hàng. Đó là kết quả của việc tên anh xuất hiện quá thường xuyên trên bảng điện tử.
Bàn thắng được ghi trong chiến thắng 2-0 trước Espanyol là bàn thứ 3 của Rondon trong 2 trận gần đây. Và đó cũng là bàn thứ 7 trong năm 2011 và bàn thứ 12 từ đầu mùa. Trên BXH pichichi, sau Ronaldo, Messi, Villa, Rossi, Llorente và Pedro chính là Rondon.
Trong khoảng thời gian trước, trong số các cầu thủ Venezuela, người TBN chỉ biết có Juan Arango, cầu thủ chạy cánh từng có thời là thần tượng ở Mallorca. Và Arango cũng là chủ nhân (cũ) của kỷ lục về số bàn thắng mà một người Venezuela ghi được trong một mùa giải Liga (12 bàn ở mùa 07-08). 
Rondon phá kỷ lục về số bàn thắng của người Venezuela
Rondon phá kỷ lục về số bàn thắng của người Venezuela
Nhưng kỷ lục ấy gần như chắc chắn sẽ bị phá bởi Rondon, khi Liga mùa này vẫn còn tới 9 vòng nữa mới kết thúc, mà tiền đạo mới 21 tuổi ấy lại đang thể hiện một phong độ quá xuất sắc. Người Malaga, tất nhiên, sẽ tiếp tục cổ vũ hết mình để chuyện ấy sớm xảy ra.
Phong độ chói sáng mà Rondon đã thể hiện biến anh thành phát hiện lớn nhất Liga mùa này trong mắt các CĐV. Trong cuộc bầu chọn do một trang báo lớn tiến hành, tiền đạo cao 1m90 này hiện đang xếp trên những Felipe Caicedo (Levante), Iker Muniain (Bilbao), Vicente Guaita (Valencia), Jonathan De Guzman (Mallorca), Javi Varas (Sevilla) và Antoine Griezmann (Real Sociedad).
Với sự tỏa sáng đúng lúc đã khiến Salomon Rondon trở thành người hùng xứ Venezuela. Và chắc chắn đây mới chỉ là khởi đầu của thời kỳ hoàng kim của anh. Anh là niềm tự hào Venezuela bởi tài năng chứ không phải đến từ ngoại hình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น